Cách bảo quản hoa tươi

1. Tận dụng hoa tàn

Hoa héo chớ có vứt đi. Bạn hãy lựa chọn những bông hoa chưa rụng cánh, buộc một sợi dây chỉ vào gốc hoa rồi treo ngược chúng lên khơi khô (chú ý không để nơi gió lộng). Phơi thật nhiều loại, sau đó bạn chọn hoa và cắm vào bình gốm bạn sẽ có một bình hoa khô rất tuyệt. Cắm thêm ít cành lá dương xỉ hoặc cỏ bông lau tạo nét mềm mại, bạn sẽ có một bình hoa tự tạo do óc thẩm mỹ tinh tế của mình. Để bảo quản hoa khô, thỉnh thoảng bạn lấy keo xịt tóc phun lên hoa cho đỡ bám bụi.

2. Cắt hoa

Bạn dùng kéo cắt vào buổi sáng (không dùng dao). Hãy ngâm hoa vào nước trước khi cắt cắm vào bình. Sau khi cắt hãy đốt chỗ cắt để nhựa khỏi chảy ra thì hoa lâu tàn. Đối với hoa các loại thân mềm như hoa sen, hoa huệ, bạch ngọc trâm, trước khi cắm vào lọ lấy chỉ buộc chặt cành hoa cách gốc khoảng vài cm rồi lấy dao cắt bỏ đoạn dưới chỗ buộc chừng 1 cm rồi sau đó cắm vào lọ.

3. Cắm hoa

Tốt nhất bạn dùng nước mưa, thay nước mỗi ngày và rửa cành hoa đoạn gốc dưới vòi nước cho sạch mùi. Hoa có thể tươi trở lại nếu bạn làm theo cách sau đây:

- Nhúng gốc hoa vào trong nước sôi rồi cắt bỏ phần vừa nhúng vào, sau đó cắm hoa vào lọ nước mát.

- Mùa đông, muốn giữ hoa tươi lâu hơn bạn gói hoa trong một túi nilon rồi nhúng chúng vào trong nước ấm. Sau đó bỏ ra ngoài cắm vào lọ, những nụ hoa sẽ tươi và mau nở hoa.

4. Bảo quản hoa giả

Rửa bằng nước xà phòng. Với loại không rửa nước được thì cho hoa vào túi nilon, bỏ một ít muối rồi lắc nhiều lần, sau đó lấy hoa ra, bông hoa sẽ sạch như mới.

No comments:

Post a Comment