Hoa cưới và cách chọn

Hoa cưới là một phần không thể thiếu trong ngày cưới của bạn, nó nằm trong phần nghi lễ và tục lệ cưới của Việt Nam và rất nhiều nước khác trên thế giới.

Một nguyên tắc chọn hoa cho cô dâu là làm sao cho bó hoa tươi đẹp và ngát hương ấy sẽ tô điểm, tôn vinh mà không ‘lấn lướt’ trang phục của cô dâu.

Vì thế, bó hoa được kết từ hoa màu trắng là lựa chọn tuyệt nhất vì nó không ‘tranh giành’ sự chú ý dành cho gương mặt và váy áo cô dâu!

Tuy nhiên, hoa cưới theo xu hướng mới thường được thêm các màu từ hồng nhạt, xanh nhạt, hồng cam đến màu hồng ngọc.

Nên chọn kiểu hoa hợp với phong cách trang điểm của cô dâu cũng như không khí và màu sắc chung của tiệc cưới. Vì thế, nếu màu hồng đậm hợp với phong cách của bạn thì cứ lựa chọn miễn sao nó ‘tone sour tone’ với phục trang của bạn.

Hoa cưới có 3 kiểu cơ bản sau:

Bó hoa kiểu ‘thác nước’

Đây là kiểu cổ điển và thanh lịch nhất cho cô dâu. Như tên gọi của nó, bó hoa mang vẻ dịu dàng và hết sức duyên dáng với những bông hoa chảy dài, rũ xuống như thác đổ. Hoa dùng cho kiểu bó này thường là hồng trắng, các-la hay lili trắng xen kẻ một ít lá và dây leo.

Bó hoa tròn

Bó hoa dạng tròn thường có kích thước nhỏ hơn các kiểu khác. Nó có thể được kết từ cùng một loại hoa hoặc nhiều loại kết hợp. Kiểu phổ biến là cụm hoa hồng trắng hoặc hồng nhạt kết dạng tròn rồi buộc chặt bằng 1 cái nơ xinh. Bó hoa tròn thường ít thêm lá.

Kiểu hoa cầm tay

Kiểu này đơn giản và gọn, hợp với không khí thân mật. Nó tạo cảm giác như đây chỉ là bó hoa bạn hái về rồi buộc sơ lại bằng giải ruy-băng đơn giản. Bó hoa được kết từ rất nhiều loại hoa khác nhau. Hoa không bị bó chặt, mà tư do đung đưa theo nhịp bước chân của bạn.


(Theo Cô dâu xinh )

No comments:

Post a Comment