Phương pháp bảo quản hoa tươi không cần nước

Trong những năm gần đây, hoa được sản xuất ngày càng nhiều vì vậy ngòai các biện pháp bảo quản hoa truyền thống, hiện nay trên thế giới còn sản xuất được một phương pháp mới. Đó là bảo quản hoa mà không cần đến nước có tên gọi "Windtofresh" đã được giới thiệu trong thời gian gần đây.

Đó là bao gói có sử dụng chất gien quánh, các nhà sản xuất có thể bảo quản để hoa vẫn tươi mà không cần đến nước. Một trong những ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Chất gien này cho phép người ta giữ và vận chuyển hoa với thời gian dài hơn bằng đường biển thay vì đường hàng không. Tuỳ thuộc vào khối lượng hoa vận chuyển mà người ta có thể tiết kiệm được trung bình khoảng 50% cước phí vận chuyển. Như vậy, khối lượng hoa vận chuyển càng lớn thì tiết kiệm chi phí càng nhiều.

Loại bao gói này có đặc điểm không thấm nước nên sản phẩm hoa có thể được đưa thẳng từ phương tiện vận chuyển đến nơi bán hàng. Ngoài ra, bao gói này cũng cho phép tiết kiệm chi phí lao động do không cần phải có thêm lao động bổ sung và thay nước cho việc bảo quản hoa. Sản phẩm này đang được bán thử tại các trung tâm bán buôn bao bì, thậm chí còn được bán tại các siêu thị của Bồ Đào Nha.

Loại bao bì này được phát triển bởi nhà cung ứng bao bì Wentus, thành viên của công ty Flower Transporting Gel (FTG). FTG đã có bằng sáng chế về loại gien có thể kéo dài thời gian sống của các loại hoa tươi từ lúc thu hái, vận chuyển, đến nơi bán hàng mà không cần phải dùng nước để bảo quản. Sáng chế này đã được trao giải thưởng 'Gouden Noot' của Trung tâm bao bì Đức vào tháng 10-2005. Đây là loại giải thưởng được trao cho kiểu cải tiến bao bì tốt nhất trong 2 năm vừa qua.

(Theo:agroviet.com.vn)

No comments:

Post a Comment